รีวิวแอพ : Alarm Clock Xtreme Free แอพฯนาฬิกาปลุก สุดเจ๋ง ใช้ง่าย ไม่เหมือนใคร

การรีวิวแอพพลิเคชันตัวนี้เป็นแอพฯที่ผมรู้สึกว่าใช้งานได้ดีมากเลยครับ ทำงานได้ดีกว่านาฬิกาปลุกที่ติดมากับตัวสมาร์ทโฟนซะอีก เนื่องจากเจ้า Alarm Clock Xtreme Free สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานของผมได้ดีเลยทีเดียว เอาง่ายๆ ว่าเข้าใจอารมณ์คนง่วงนอน นอนไมอิ่มอ่านะ อิอิอิ แน่นอนครับตอนเช้าๆ ถ้าเราได้ยินนาฬิกาปลุกล่ะก็คงไม่มีใครอยากจะลุกจากที่นอนเป็นแน่ เว้นแต่นอนอิ่มและเพียงพออ่านะ ซึ่งเจ้าแอพฯตัวนี้ตอบโจทย์ข้อนี้ของผู้เขียนได้ตรงเป๊ะ!! มันมีอะไรพิเศษนะหรอ เดี๋ยวมาเริ่มการรีวิวเลยดีกว่า




ถ้าจะพูดถึงรูปแบบการทำงานหลักๆก็คงจะไม่แตกต่างอะไรจากแอพพลิเคชันนาฬิกาปลุกทั่วไป แอพฯนี้ประกอบด้วยรูปแบบการทำงานหลักๆ 3 รูปแบบคือ นาฬิกาปลุก นาฬิกาตัวนับถอยหลัง และนาฬิกาจับเวลา ผู้เขียนจะเริ่มพูดถึงรูปแบบการทำงานของแต่ละตัวให้ดูแล้วกันนะครับมาเริ่มกันที่อันดับแรกเลยคือ

-นาฬิกาปลุก ด้วยการทำงานที่สามารถตั้งเวลาการปลุกได้ไม่จำกัด ตั้งค่ารูปแบบการเลื่อนเวลาต่างๆ ได้สูงสุดถึง 60 นาที แต่คงไม่มีใครตั้งสูงถึงขนาดนั้นหรอกมั้งครับ ฮ่าๆ  เปลี่ยนรูปแบบสีพื้นหลัง ตั้งค่าเสียงปลุก ดัง-เบาได้ตามใจชอบ เมื่อเราตั้งปลุกแอพฯจะแจ้งจำนวนชั่วโมงตั้งแต่เวลาปัจจุบันจนถึงเวลาที่เราตั้งปลุก ซึ่งก็ทำให้เรารู่ได้เลยครับว่าเรามีเวลานอนเหลืออยู่กี่ชั่วโมง ก็คงจะไม่แตกต่างอะไรกันมากนะครับ
-นาฬิกานับถอยหลัง สำหรับการทำงานก็เป็นไปตามชื่อเลยครับ นับถอยหลังตั้งได้ตั้งแต่ชั่วโมง นาที และวินาที ตามลำดับครับ
-นาฬิกาจับเวลา ลักษณะการทำงานก็เหมือนนาฬิกาจับเวลาปกติครับไม่มีอะไรแตกต่างครับ

แต่สิ่งที่พิเศษของแอพพลิเคชันตัวนี้มันอยู่หลังจากนี้ครับ มาเริ่มกันเลย


ถ้าจะพูดถึงตอนเช้าเวลาได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกหลายคนคงไม่อยากจะลุกจากที่นอนเป็นแน่อันนี้ฟันธง แน่นอนว่าแอพฯตัวนี้ตอบสนองการใช้งานด้านนี้ได้ดีเลยครับ อย่าหาว่าขี้เกียจเลยนะ (ก็มันจริง 5555)
แอพฯตัวนี้่มีการออกแบบให้ปุ่มเลื่อนเวลา (Snooze) มีขนาดใหญ่สัมผัสได้ง่าย เตะมั่วๆ ก็โดนครับอันนี้พูดจริง ไม่ต้องถึงขั้นลุกไปปิดเลย แค่เอื่อมมือไปเตะหน้าจอเท่านั้น ส่วนปุ่มยกเลิกการแจ้งเตือน (Dismiss) ก็จะดูเล็กกว่าครับ อันนี้ใครที่ไม่ไหวจริงๆ (จะนอนต่อให้ได้ไม่ต้องปลุกอีกเลย) ก็ต้องยอมลุกมาปิดกันนิดหนึ่ง ยังไงก็ตามการรีวิวแอพฯของผู้เขียนครั้งนี่ไม่ได้สนับสนุนให้คนขี้เกียจลุกจากที่นอนนะครับ แต่อยากให้มองว่าแอพพลิเคชันตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเราหรือไม่ มันก็อยู่ที่วินัยของแต่ละคน ถ้าหากเราไม่มีวินัยในตัวเองพอ นาฬิกาปลุกมันก็คงช่วยอะไรไม่ได้อีกต่อไป หน้าที่ของมันก็แค่ทำให้เรารู้เวลา และกะเวลาถูกต้อง แต่ถ้าเราละเลย แอพฯตัวนี้ก็ไรประโยชน์ครับ แต่ถึงยังไงผู้เขียนก็ยังเชียร์แอพพลิเคชันตัวนี้อยู่นะครับ ไปโหลดมาลองใช้งานดูแล้วคุณจะรู้ถึงความแตกต่าง












ดาวน์โหลด Alarm Clock Xtreme Free ขนาด ต่างกันไปตามอุปกรณ