รีวิวแอพ : Guitar Tuner Free - GuitarTuna แอพฯสำหรับตั้งสายกีต้าร์ จะเล่นกีต้าที่ไหนสายเพี้ยนเมื่อไรก็จูนได้

วันนี้เรามารีวิวเอาใจคนเล่นกีต้าร์กันหน่อยครับ ส่วนตัวแล้วผู้เขียนก็เล่นกีต้าร์อยู่เหมือนกันครับ แต่แค่เล่นเป็นนะครับ ไม่ได้เล่นเก่ง เรื่องการจูนเสียงฟังเสียงด้วยตัวเองนี่ไม่ต้องพูดเลย จำไม่ค่อยจะได้เลยจริงๆ ต้องพึ่งเครื่องมือหรือเทียบเสียงเอาเป็นประจำ แต่จู่ๆในระหว่างที่ผมกำลังเล่นกีต้าร์อยู่นั้นก็รู้สึกว่าเสียงมันเพี้ยน กำลังคิดอยู่ว่าจะจูนยังไง บังเอิญคิดขึ้นได้ว่าถ้าค้นหาแอพฯ Guitar Tuner เนี่ยมันจะมีบ้างมั้ยนะ พอลองค้นหาใน Play Store ดูเท่านั้นแหละครับ เพียบ!! เลย วันนี้ก็เลยหยิบยกแอพฯ Guitar Tuner ที่ผู้เขียนใช้อยู่ประจำมารีวิวให้ได้ชมกันครับ



ในเรื่องรูปลักษณ์หน้าตาของแอพฯตัวนี้ถือว่าโอเคเลยทีเดียวครับทำออกมาได้สวยงานไม่ขี้เหร่ มีรูปแบบการตั้งสายกีต้าร์ที่หลายหลาย และมีให้เลือกชนิดกีต้าร์ได้หลายประเภทไม่ว่าจะเป็นกีต้าร์โปร่ง เบส กีต้าร์ไฟฟ้า อูคูเลเล่ ถ้าอยากจูนได้หลายๆประเภทก็คงต้องยอมเสียเงินกันหน่อยนะครับ สำหรับรูปแบบการจูนต่างๆ ก็จะมีแบบ Standard Tuning ,แบบ Guitar 6-String:Power ,แบบ Guitar 6-String:Open ,แบบ Guitar 6-String:Extras สำหรับตัวที่เราสามารถใช้งานในการจูนได้ก็เป็นแบบ Standard Tuning
หรือการจูนแบบมาตรฐานนั่นเอง



นอกจากจะมี Tuner แล้วยังมี Metronome หรือตัวนับจังหวะที่สามารถปรับค่าความเร็วได้ตามใจชอบสูงสุดถึง 240 BPM  และยังสามารถเลือกรูปแบบการนับจังหวะได้อีกด้วย ใครที่จังหวะการเล่นดนตรียังไม่เปะดีก็สามารถใช้เจ้า Metronome ที่ติดมากับแอพฯใช้งานได้เลยครับ ไม่ต้องเสียตัง มีครบขนาดนี้เหล่านักดนตรีก็ไม่ควรพลาดแอพฯดีๆ อย่างนี้นะ อย่าลืมโหลดไปลองใช้งานดูแล้วคุณจะชอบใจ













ดาวน์โหลด  Guitar Tuner Free - GuitarTuna  ขนาด 13 MB