รีวิวแอพ : บัญชีของฉัน แอพฯสำหรับจดบันทึกรายรับ รายจ่าย เก็บทุกรายละเอียดค่าใช้จ่ายของคุณ

การรีวิวครั้งนี้จะเป็นการแนะนำแอพฯช่วยบันทึกค่าใช้จ่ายในช่วงที่เศรษฐกิจของประเทศและเหตุการณ์บ้านเมืองกำลังย่ำแย่ เนื่องจากข้าวของราคาน้ำมันอะไรๆก็แพงไปหมด อยากจะรวยก็ไม่รวยสักที วันนี้เลยมีแอพฯทางเลือกใหม่ ที่จะช่วยเตือนสติคุณในการใช้จ่ายซื้อข้าวของต่างๆอย่างเหมาะสม ในภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้จะซื้ออะไรก็คงต้องคิดกันนิดหนึ่งนะครับ หรืออย่างน้อยถ้าได้บันทึกรายรับ-รายจ่ายในแต่ละวันเพื่อดูว่าวันหนึ่งเราใช้จ่ายซื้อของอะไรไปบ้าง พอประหยัดตรงไหนได้บ้างและแอพฯตัวนี้แหละที่จะคอยเเป็นผู้ช่วยของคุณ



แอพพลิเคชันตัวนี้ก็คล้ายกับธนาคารส่วนตัวของเรานั่นเองทำงานเหมือนการเบิกถอนเงินแบบตู้ ATM อยู่ที่ว่าเราจะมีวินัยในการบันทึกข้อมูลการเงินเรามากแค่ไหน รายรับก็เหมือนการฝากเข้าบัญชี รายจ่ายก็เหมือนการเบิกถอนเงินในบัญชี ซึ่งก่อนการใช้งานแอพฯก็ต้องตั้งค่ารหัสผ่านกันก่อนและคุณสมบัติหลักๆ ของแอพฯตัวนี้คือคำนวณรายรับ รายจ่าย และยอดคงเหลือในแต่ละวันเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบว่าเราใช้เงินไปกับอะไรบ้าง


รูปแบบการใช้งานจะเป็นการบันทึกค่าเงินต่างๆที่ได้หรือเสียไปในการใช้เงินในแต่ละครั้ง การบันทุกก็จะมีให้เลือกว่าเงินที่ได้มาหรือเสียไปมาจากการใช้จ่ายอะไร การบันทึกแต่ละครั้งต้องเลือกประเภทการใช้จ่ายและลงรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนเงินทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นรายรับหรือรายจ่าย สามารถทำการบันทึกได้เป็นรายวันและแอพฯจะสรุปยอดเงินใช้จ่ายเป็นรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี หรือเราจะเลือกกำหนดเป็นช่วยก็ได้ และที่สำคัญแอพฯตัวนี้จะมีกราฟแสดงการใช้จ่ายของเราเพื่อให้มองเห็นภาพง่ายขึ้นว่าช่วงไหนใช้เงินเยอะหรือน้อยเพราะอะไร จากอะไร 

ก็ถือว่าน่าสนในไม่น้อยเลยครับกับแอพฯจะช่วยให้เราสามารถมองเห็นภาพการใช้จ่ายในแต่ละวันว่าเราเสียเงินไปกับอะไรบ้าง เพื่อสร้างวินัยในการใช้จ่ายเงินให้ดีขึ้นและเหลือเงินเก็บมากขึ้น แอพฯตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะค่อยช่วยเหลือคุณในเรื่อง เงินๆ ทองๆ 












ดาวน์โหลด บัญชีของฉัน ขนาด 1.7 MB